Thương hiệu Gentle Monster của nước nào

Thương hiệu Gentle Monster của nước nào

Thương hiệu kính Gentle Monster của nước nào? Tại sao lại gọi là kính chữ V, hãng kính Gentle Monster có tốt không... Đây là những câu hỏi phổ biến nhất của những ai quan tâm về những trào lưu thời trang sành điệu và hot nhất.

Kính chữ V là kính gì?

Kính chữ V, hay mắt kính có chữ v là hiệu gì mà thấy ai cũng đeo?

Tên gọi “kính chữ V” xuất phát từ biểu tượng trên 2 càng kính của một thương hiệu kính thời trang trẻ. Tất nhiên người ta tìm hiểu thương hiệu kính này, không phải vì cái chữ V mà là vì thiết kế đặc biệt của món phụ kiện đang cực hot này.

kính chữ v gentle monster của nước nào

Bài viết do Patrick tự viết, mình mất công, mất thời gian để biên soạn, cũng xem như là một sản phẩm sáng tạo, chất xám, các bạn có tự trọng, vui lòng đừng copy nhé.

Đây là chiếc kính mà bạn (và cả thế giới) đang vất vả tìm kiếm. Bạn thấy logo chữ V rồi chứ. Đây là một trong những thiết kế đầu tiên giúp đưa tên tuổi của hãng kính này lan rộng toàn cầu.

Cho đến nay, dù qua nhiều bộ sưu tập mới, nhưng mẫu kính “huyền thoại” GM Dreamer HOFF cùng các "anh em" đời đầu vẫn được lòng người hâm mộ bởi kiểu dáng xuất sắc, phù hợp nhiều đối tượng và khuôn mặt khác nhau.

Không những thế, mẫu Dreamer này cũng được cách tân và đưa vào nhiều bộ sưu tập mới của hãng, chứng minh sự thành công của một thiết kế ưu việt.

Bên cạnh những chiếc kính mát ấn tượng, "hoành tráng" thì gọng kính Gentle Monster cũng là những sản phẩm được những người yêu thời trang săn đón trong nhiều năm liền và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đặc biệt là các phiên bản gọng kính có logo chữ V, như South Side, Wild Wild 2, Milan,...

gọng kính trấn thành

Một chiếc gọng kính chữ V được Trấn Thành "lăng xê" thành công trong suốt mùa Rap Việt 2020. GM South Side.

Nói về logo của hãng kính chữ V, thì thực chất biểu tượng mà bạn thấy, không thật sự là… ký tự “V” như bạn nghĩ, mà thực chất là đôi cánh “quỷ” (mà theo Patrick Eyewear đoán là đôi cánh dơi), vì tên của thương hiệu kính này là Gentle Monster: Quái vật thanh lịch.

thương hiệu gentle monster của nước nào

Biểu tượng V đang đình đám làng thời trang của thương hiệu kính Gentle Monster

Đây có phải là thương hiệu kính chữ V mà bạn đang tìm kiếm không?

Kính Gentle Monster là của nước nào?

Gentle Monster (젠틀몬스터) là một thương hiệu mắt kính thời trang cao cấp đến từ Hàn Quốc.

Ra đời vào năm 2011 và phát triển thần kỳ chỉ trong 6 năm, với tỉ lệ doanh thu tăng theo cấp số nhân, ít ai ngờ cha đẻ của thương hiệu Gentle Monster là một… giáo viên Anh văn.

Ban đầu, Hankook Kim chỉ có ý định xây dựng một thương hiệu mắt kính tương tự mô hình kinh doanh của Warby Parker – phá bỏ thế độc quyền của các ông lớn bằng các thiết kế trẻ trung và giá cả phải chăng.

kính chữ V của nước nào

Hancook Kim - Người sáng lập thương hiệu kính chữ V Gentle Monster

Thế nhưng, khi đứng trước thị trường châu Á đầy tiềm năng và nghiên cứu kỹ lưỡng nét đặc trưng trên khuôn mặt của người Á Đông, các nhà thiết kế của kính Gentle Monster phát triển sản phẩm theo hướng đi đặc thù và dần dần thoát khỏi cái bóng của Warby Parker, thậm chí có phần thành công hơn cả “đàn anh” của mình.

Sau khi rà soát lại chiến lược và lựa chọn tập trung vào đối tượng khách hàng chính là người châu Á, Hankook Kim nhận ra rằng người Á Đông chuộng gương mặt nhỏ nhắn và khuôn cằm thon dài, và một cặp gọng kính chữ V real to bản có thể khiến cho người mang có gương mặt trông thon gọn hơn.

Tuy nhiên, sống mũi thấp đặc trưng lại gây quá nhiều khó khăn cho việc giữ cặp kính quá khổ ở yên một chỗ. Thế là eureka!, chiếc mắt kính to bản có tấm đệm mũi tùy chỉnh ra đời. Chi tiết này thực sự là một cuộc cách mạng với những tín đồ thời trang châu Á.

Không chỉ phát minh ra cấu trúc độc quyền tạo cảm giác thoải mái tối đa, kính Gentle Monster còn nổi tiếng với các thiết kế đẹp-độc-lạ và không ngừng đổi mới. Chỉ với đội ngũ 8 người, mỗi năm, thương hiệu cho ra 350-400 mẫu kính thuộc 30-40 phong cách khác nhau, mỗi phong cách lại có 5-10 màu sắc độc đáo.

Bên cạnh những mẫu kính phổ biến, Gentle Monster thường xuyên ra mắt các thiết kế sáng tạo đậm tính duy mỹ. Đó có thể là những chiếc kính cắt khối hình học đầy ngẫu hứng, với phần gọng thanh mảnh xuyên qua mặt kính cũng ngẫu hứng không kém.

Đó có thể là những chiếc kính một nửa là màu, một nửa tráng gương, thỉnh thoảng dùng luôn một cây bút chì để làm gọng. Hay cũng có thể là chiếc kính mát trong suốt có gam màu vô cùng phong phú và thời thượng, những màu ít thấy trong các dòng sản phẩm kính mát như đỏ, cam, vàng, hồng, xanh dương… mở ra một thế giới mới cho những chiếc kính “râm” mà không “tối”, che mà như không che.

Kính Gentle Monster có tốt không

Khác với những thương hiệu Hàn Quốc (và ngay cả những quốc gia nổi tiếng trong ngành kính), Gentle Monster chú trọng đến chất lượng và trải nghiệm cho người mang kính. Đồng thời vẫn phải đảm bảo được tiêu chí “thời trang” trong từng sản phẩm.

Bên cạnh cuộc cách mạng về mặt thiết kế, kính Gentle Monster vẫn không ngừng tối ưu hóa chất lượng sản phẩm, với tròng kính được chế tạo từ nhà máy Zeiss ở Đức – nơi chế tạo ống kính cho nhiều hãng máy ảnh, phần gọng được làm từ nhựa zylonite (cellulose acetate), titan và thép không gỉ.

Nhựa zylonite không những bền chắc mà còn dễ dàng điều chỉnh theo các trúc khuôn mặt khác nhau, bởi nó dễ uốn cong mà không cần gia nhiệt.

Thời gian đầu ra mắt, kính chữ V Gentle Monster rộ lên như một hiện tượng nhờ cách thức quảng bá hết sức thông minh, thông qua việc tài trợ cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách, nhờ đó, lan tỏa mạnh mẽ trong khu vực các nước châu Á, và phủ sóng trên toàn cầu một cách thần tốc. Và giữ nguyên phong độ như vậy cho đến hôm nay.

Ngoài những kiểu kính gọng nhựa, càng kính to và khắc biểu tượng chữ V, kính Gentle Monster còn nổi tiếng với nhiều thiết kế tròng mắt tráng gương độc, lạ, ấn tượng.

Những năm gần đây, điển hình là bộ sưu tập Các mẫu kính Gentle Monster mới nhất 2020 thì Gentle Monster đã đính hẳn tên mình lên càng kính, xen kẽ với các mẫu kính sử dụng biểu tượng V cũ.

Tuy nhiên tên gọi “kính V” vẫn được các fan cũng như newbie gọi một cách ngắn gọn và phổ thông.

Kính chữ V Gentle Monster chính hãng giá bao nhiêu

Ngay từ những ngày đầu ra mắt đến nay, Gentle Monster định vị rất rõ phân khúc mà họ nhắm đến là sản phẩm thời trang - nghệ thuật - cao cấp.

Điều đó chứng minh bởi sự kết hợp hoành tráng với nhiều ngôi sao ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia. để tạo ra những bộ sưu tập có một không hai như Gentle Monster x Tilda Swinton, Gentle Monster x Song of Style, Gentle Monster x Opening Ceremony, Gentle Monster x HBA…

kính gentle monster có tốt không

Đặc trưng của các thiết kế mắt kính V là tính unisex và thấm đẫm tinh thần thời trang đường phố, nghĩa là, nó tôn vinh sự tự do và khác biệt.

Không chỉ riêng về mặt hình ảnh, mà sản phẩm của GM như Patrick có nói bên trên, được sử dụng những loại chất liệu tiên tiến nhất, chất lượng nhất trong ngành gia công mắt kính.

Đối tượng khách hàng của Gentle Monster chủ yếu là “thế hệ Millennials” – những người sinh ra trong giai đoạn 1980-2000 – những người trẻ tuổi và dám thể hiện mình. Giá kính Gentle Monster chính hãng sẽ nằm trong khoảng 200 đô la – 600 đô la (4,5 triệu – 13 triệu), mức giá tầm trung cho một brand name mà một Millennial có thể mua được.

kính chữ v jennie blackpinkJennie của BlackPink cũng vinh dự được cộng tác với thương hiệu kính chữ V Gentle Monster để cho ra mắt bộ sưu tập Jentle House. Các sản phẩm được bán trong tích tắc và web của hãng "sập" vì quá tải.

 

Hàng năm, công ty sẽ sản xuất các thiết kế nguyên mẫu được đánh số từ 1 đến 5, trong đó các loại 1, 2, 3 thường có tính thương mại cao còn các thiết kế 4, 5 nghiêng về nghệ thuật nhiều hơn.

Tất nhiên, các dòng 4, 5 thường được trình diễn trên các sàn diễn thời trang và là lựa chọn của các fashionista trên đường phố các kinh đô thời trang, nhưng để sử dụng trong các dịp thông thường, tốt nhất vẫn nên chọn các dòng còn lại nếu không muốn trở nên quá nổi bật. Hankook Kim cho biết, mục đích của Gentle Monster là hòa hợp hai thái cực: nghệ thuật và thương mại.

Bạn tìm kính chữ V thật hay giả?

Thị trường kính Gentle Monster tại Việt Nam

Cho đến hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có một đại diện chính thức của Gentle Monster. Hầu hết những sản phẩm kính GM đang có trên thị trường đều là hàng giả, kém chất lượng, hoặc là kính xách tay, rất khó thẩm định chất lượng.

Các bạn nên hết sức cẩn thận khi tìm mua thương hiệu kính này. Để mua và đặt mua kính Gentle Monster chính hãng TPHCM, các bạn vui lòng liên hệ Patrick Eyewear (pew.vn) theo thông tin:

Hotline: 0906003396 (Call, iMessage, Viber, Zalo, Viber, Whatsapp)
Địa chỉ:

206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2

174 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3

Bài viết do Patrick tự viết, kính mong các bạn công ty / website khác KHÔNG COPY nhé. Xin chân thành cảm ơn.

Xem ngay:

Cách phân biệt kính Gentle Monster thật giả

Có thể bạn quan tâm

 

Gentle Monster 2023

Năm 2023 đánh dấu sự trở mình ngoạn mục của Gentle Monster, từ việc từ bỏ các cách làm logo cũ, hãng đã mạnh dạn thử nghiệm các bộ sưu tập kính của mình với những ý tưởng cực kì "điên rồ", rất "Monster" mà ít hãng nào mạnh dạn thử nghiệm.

bộ sưu tập kính chữ v 2023

 

kính chữ v nam

kính chữ v nữ

mắt kính chữ v cho nữ

kính chữ v cận

kính chữ v trong suốt

kính chữ v hàng hiệu

kính chữ v gọng vàng

kính có hình chữ v

gọng kính có hình chữ v

Xem thêm nội dung cùng chuyên mục:

Bài viết Thương hiệu Gentle Monster của nước nào

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)