Thương hiệu MCM của nước nào?

Thương hiệu MCM của nước nào?

Thương hiệu balo đình đám MCM của nước nào? Tại sao có tên MCM? Thương hiệu này nổi tiếng với những dòng sản phẩm nào, hay chỉ được biết đến với dòng túi xách, balo thôi? Hãy cùng PATRICK EYEWEAR khám phá ngay trong bài viết này nhé.

Tổng hợp thông tin về thương hiệu MCM

MCM là gì

Nhiều người chơi hàng hiệu lâu năm, đặc biệt là balo, thậm chí đã sở hữu các sản phẩm của MCM, nhưng có thể sẽ không biết thật sự MCM nghĩa là gì.

mcm là gì

MCM là 3 ký tự viết tắt của Michael Crome München.

Michael Cromer: tên nhà sáng lập. Vậy còn "München"? Rồi tại sao một số nơi lại nói MCM nghĩa là "Modern Creation München", hãy cùng khám phá trong phần nội dung bên dưới nhé.

mcm là thương hiệu của nước nào

MCM của nước nào

München là tiếng Đức, có nghĩa là Munich.

Thương hiệu MCM được thành lập vào năm 1976, tại Munich, miền nam nước Đức. Thương hiệu này khi thành lập, mong muốn được trở thành một tượng đài về ngành túi xách, hành lý cao cấp, dành cho giới thượng lưu, giống như cách mà Louis Vuitton đã làm với họa tiết Monogram kinh điển. (Thực sự là nếu bạn nào có đọc qua bài viết lịch sử thương hiệu Louis Vuitton mà PATRICK EYEWEAR giới thiệu trước đây thì sẽ thấy các vali vuông vức của MCM có "mùi" rất giống LV.)

vali mcm

Có điều, khác với Louis Vuitton, MCM lại muốn hướng các sản phẩm của mình đến sự trẻ trung, cá tính, tôn vinh sự độc đáo khác biệt của người sở hữu.

Để đạt được thành tựu trong chất lượng sản phẩm, MCM kết hợp tinh hoa từ chất liệu, như các loại da cao cấp đến từ Ý, Pháp, Đức, lông thú Đan Mạch, cùng với sự khéo léo tài ba của các nghệ nhân thủ công lành nghề bậc nhất châu Âu.

mcm của nước nào

vali mcm

Những nét phóng khoáng đầy khác biệt, cộng với chất lượng chọn lọc trên từng sản phẩm đã giúp  sắc màu vàng rượu cognac đặc trưng của MCM len lõi trong thế giới thời trang nhộn nhịp, từng bước, từng bước chinh phục người yêu thích trên toàn thế giới trong suốt 40 năm để trở thành một tượng đài về túi xách, vali trong thế kỷ 21.

mcm là thương hiệu của nước nào

Năm 1993, thương hiệu MCM lập kỉ lục về doanh số 250 triệu USD trên toàn thế giới, với 250 cửa hàng lớn nhỏ.

Tuy nhiên bước sang năm 1995, MCM vướng vào một cuộc điều tra gian lận thuế của chính phủ Đức. Điều này khiến cho tập đoàn gặp khó khăn trong việc tái cấu trúc trong suốt nhiều năm sau đó.

Các chi nhánh của thương hiệu MCM được phân, chia, nhượng quyền, bán,... để hợp thức hóa mảng kinh doanh.

Về tay Hàn Quốc

Năm 2005, MCM về tay tập đoàn Sungjoo của Hàn Quốc, chuyên về bán lẻ tại xứ sở Kim Chi. MCM đổi tên đầy đủ thành Modern Creation Munich. Chính thức biến MCM trở thành một biểu tượng thời trang mới tại châu Á. Cũng vì cú lột xác này mà người hâm mộ trẻ thường không thực sự chắc chắn MCM là thương hiệu của nước nào.

Năm 2006, MCM có màn tái xuất ngoạn mục tại Berlin, Anh Quốc, New York, Toronto, Paris, London, Singapore, Tokyo và Trung Quốc.

Đến năm 2011, MCM khai trương siêu cửa hàng của mình tại Hong Kong’s Entertainment Building.

Sau hơn 40 năm thành lập và phát triển, thương hiệu MCM đã có hơn 450 cửa hàng trên 35 quốc gia, thành phố lớn như Munich, Berlin, Zurich, London, Paris, New York, Hongkong, Thượng Hải, Bắc Kinh, Seoul, Tokyo và cả Việt Nam.

Balo MCM

Hiện nay nhóm ngành sản phẩm của MCM cực kì đa dạng, từ vali, túi xách, giày, thậm chí là nước hoa MCM, những người mới tìm hiểu về hàng hiệu đôi khi cũng không chắc chắn MCM là hãng gì.

Nhưng có một điều không thể phủ nhận, dòng sản phẩm mang lại thành công và đưa tên tuổi MCM lan rộng khắp thế giới chính là những chiếc balo đinh tán.

Từng có thời gian balo MCM phủ sóng toàn cầu, đặc biệt được "lăng xê" bởi các ngôi sao đình đám như Rihanna, Justin Bieber, Beyonce, Chris Brown,...

balo mcm chính hãng

balo mcm chính hãng

hay các sao Hàn như Shuangyu, G-Dragon, Go Ara,... người người balo MCM, nhà nhà balo MCM.

balo mcm giá bao nhiêu

Tùy theo bộ sưu tập mà balo của MCM được sản xuất tại Italy và Hàn Quốc.

Tổng kết lại MCM là thương hiệu của nước nào?

MCM là thương hiệu xuất phát từ Đức, được bán lại cho Hàn Quốc. Các sản phẩm túi MCM hoặc Balo MCM từ 2005 hầu hết được sản xuất tại Ý hoặc Hàn, không có sản phẩm sản xuất tại Đức (Germany) các bạn nhé. Made in Germany thường là các túi đời cũ. (Cái này PATRICK EYEWEAR sẽ dành một chủ đề riêng để nói về cách phân biệt thật giả balo MCM.)

Riêng nước hoa thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: nước hoa MCM.

Bài viết Thương hiệu MCM của nước nào?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)