Thương hiệu Louis Vuitton của nước nào?

Thương hiệu Louis Vuitton của nước nào?

Tổng hợp kiến thức về thương hiệu Louis Vuitton, như thương hiệu Louis Vuitton của nước nào, thương hiệu LV và LVMH có giống nhau không, và nhiều thông tin khác. Hãy cùng Patrick khám phá mọi thâm cung bí sử của thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới này nhé.

Xem thêm:

Trong bài viết này, Patrick sẽ cung cấp tổng quan về lịch sử thương hiệu Louis Vuitton từ những ngày đầu thành lập, cùng với những thông tin thú về về thương hiệu này. Giờ chúng ta vào phần 1 nhé.

Lịch sử thương hiệu Louis Vuitton

Thương hiệu LV được đặt theo tên của nhà sáng lập, cũng là nghệ nhân mang tên Louis Vuitton.

Tuổi thơ của Louis Vuitton bình yên đến năm ông 10 tuổi. Mẹ ông qua đời, và vì không hòa hợp với người mẹ kế, ông rời bỏ mái nhà ở ngôi làng bình dị, bé nhỏ.

Louis Vuitton là ai

Năm Louis Vuitton 16 tuổi, sau 2 năm dài đằng đẵng cuốc bộ 400 dặm từ quê nhà, ông đã đặt chân được đến Paris, thực hiện ước mơ đổi đời.

Sự nghiệp Louis Vuitton

Ở Paris, Louis Vuitton học việc ở Monsieur Marechal, một xưởng làm thùng gỗ hành lí sang trọng.

Vì cha của Louis là thợ mộc, nên việc tiếp thu những kiến thức và kỹ năng tại đây không thể làm khó ông. Louis nhanh chóng lĩnh hội được những tinh hoa ở đây, và sớm trở thành một thợ có tay nghề cao.

Cùng với người chủ Monsieur Marechal, Louis Vuitton thường xuyên có cơ hội đến cung điện Tuileries, với tư cách là những người đóng gói hành lí độc quyền cho Hoàng hậu Eugenie de Montijo, vợ của Napoléon III.

Ông được giao trách nhiệm đóng gói toàn bộ trang phục một cách thẩm mỹ để vận chuyển giữa Cung điện Tuileries, Château de Saint-Cloud và các điểm đến dọc các ven biển.

Phục vụ cho vua Napoléon III đã mang đến "hào quang" cho Louis Vuitton, giúp ông có thêm nhiều "yêu cầu" từ những khách hàng thượng lưu, bao gồm những nhân vật khác trong hoàng gia.

Nền tảng kinh nghiệm dày dặn và uy tín gầy dựng trong giới thượng lưu đã thôi thúc niềm đam mê và ngọn lửa kinh doanh của Louis Vuitton.

Thương hiệu Louis Vuitton của nước nào

Đến năm 1854, thương hiệu Louis Vuitton Malletier được thành lập tại Paris, Pháp. Đặt viên gạch đầu tiên cho đế chế thời trang Louis Vuitton trường tồn hơn 150 năm cho đến bây giờ.

cửa hàng louis vuitton

Tên thương mại thường được sử dụng nhất là Louis Vuitton, hoặc viết tắt là LV, cũng chính là biểu tượng chúng ta thường thấy trên hầu hết các sản phẩm của hãng.

Hãng lv đọc là gì, đọc tên thương hiệu LV như thế nào?

Lu Y Vuy Tông

Louis Vuitton giai đoạn thành lập

Thương hiệu Louis Vuitton đạt được nhiều thành công từ những ngày đầu ra mắt. Bên cạnh uy tín được gầy dựng lâu năm thì tên tuổi của ông cũng như công ty được biết đến, nhờ sự sáng tạo và những phát minh ấn tượng.

vali louis vuitton

Cái mà ngày nay chúng ta gọi là "vali LV", "vali Louis Vuitton" hay "rương Louis Vuitton" có hình hài ban đầu thế này đây.

Năm 1858, Louis Vuitton cho ra mắt bộ rương chứa đồ hình chữ nhật, tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong ngành vận chuyển, du lịch, cũng như ngành thời trang dành cho giới quý tộc.

thương hiệu louis vuitton của nước nào

Vì ở thời điểm đó, các rương đa phần có thiết kế tròn, vòm (giống như hình ảnh của các "rương kho báu" mà chúng ta hay thấy trong phim ảnh). Rương vuông vức của Louis Vuitton giúp việc sắp xếp trên xe trở nên dễ dàng và ngăn nắp hơn. Cũng từ đây mà thương hiệu LV lại được vang xa hơn, rộng hơn.

Nếu các bạn để ý, thì trong hầu hết các chuyến du lịch của nhà thiết kế nội thất Thái Công, ông và Huy Yves đều sử dụng các loại vali, túi xách, và đặc biệt là các "rương" của thương hiệu Louis Vuitton. Dù là mua vì chất lượng của thương hiệu này, hay mua để được sống với đúng phong cách thượng lưu (Không phải khiêng, không phải đẩy. Có người phục vụ hết.) thì chúng ta cũng có thể thấy cặp đôi đình đám đã đầu tư tới nơi tới chốn cho niềm đam mê đặc biệt này.

lv của nước nào

Năm 1859, để đáp ứng các yêu cầu đặt hàng cho rương hành lý, Louis Vuitton đã mở rộng thành một xưởng lớn hơn ở Asnieres, một ngôi làng bên ngoài Paris.

Sự phát triển của LV vẫn tiếp tục thịnh vượng, vượt ra khỏi biên giới Pháp, hãng nhận thêm nhiều đơn hàng từ hoàng gia Isma'il Pasha, Khedive của Ai Cập.

Giai đoạn khó khăn

1870-1871 là giai đoạn đen tối của Louis Vuitton, khi chiến tranh Pháp - Phổ bùng nổ. Xưởng của ông bị cướp phá và phá hủy.

Sau chiến tranh, Louis đã vực dậy thương hiệu của mình bằng trái tim và khối óc của một người nghệ nhân yêu nghề. Louis Vuitton lại nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng ở trung tâm nước Pháp, y như những ngày đầu khởi nghiệp.

Năm 1872 đánh dấu một bước tiến của Louis khi thương hiệu này... bị làm giả. Đây tuy là một vấn nạn, nhưng theo quan điểm của PATRICK EYEWEAR thì, phải nổi tiếng, có thành tựu thì mới "bị" copy. Và để đối mặt với tình hình này, Louis Vuitton cho ra mắt phiên bản vải mới, với ý tưởng là đường sọc trên thân rương chứa đồ.

vali louis vuitton giá bao nhiêu

Rayee trong tiếng Pháp có nghĩa là "3 sọc". Và đây cũng chính là nét đặc trưng của các phiên bản rương chứa đồ xa xỉ của Louis Vuitton trong suốt giai đoạn này.

Tầng lớp thượng lưu Paris đã bị thu hút bởi sáng tạo mới nhất của Louis Vuitton và thương hiệu của ông đã duy trì vị thế là nơi cung cấp những chiếc rương chất lượng và sang trọng.

Cũng trong thời kì này, Louis và con trai mình, George Vuitton đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành thời trang du lịch, chính là chiếc chìa khóa độc nhất cho từng chiếc rương. Thiết kế bắt mắt, gia công tỉ mỉ, tính năng tinh tế đã khiến giới thượng lưu càng thêm yêu thích LV.

Trường hợp khách hàng bị mất chìa khóa, việc họ cần làm chỉ là liên hệ với văn phòng của Louis Vuitton, đọc thông tin đơn đặt hàng là sẽ được gửi lại một bản sao dựa trên những thông tin được lưu trữ tuyệt mật.

Đúng là những gì có đầu tư tình yêu và chất xám đều được tưởng thưởng xứng đáng. Bài viết "lv của nước nào" cũng vậy. Patrick cũng mất công nghiên cứu để tự viết, nên các bạn vui lòng đừng copy nhé. Xin cảm ơn.

Năm 1885, công ty mở cửa hàng đầu tiên ở London trên đường Oxford.

rương louis vuitton damier

Để tiếp tục chống chọi với nạn hàng giả, Louis Vuitton tiếp tục thay đổi nhận diện thương hiệu của mình trên các sản phẩm bằng họa tiết Damier mới, từ những năm 1980s.

Đến năm 1982, Louis Vuitton qua đời năm ông 71 tuổi. Con trai ông, Georges Vuitton tiếp quản sự nghiệp của cha mình, và cũng là người góp phần đưa thương hiệu vươn xa hơn.

Thương hiệu Louis Vuitton dưới thời Georges

Georges không làm phụ lòng người cha, khi trong suốt quá trình tiếp quản công ty, ông đã mang về cho Louis Vuitton nhiều thành tựu. Quan trọng nhất là công ty được quản lý và phát triển bài bản, chuyên nghiệp hơn.

Năm 1893, Louis Vuitton góp mặt tại triển lãm sản phẩm tại hội chợ thế giới ở Chicago. Sự kiện này giúp hình ảnh và tên tuổi của LV được biết đến nhiều hơn, không gói gọn trong giới thượng lưu.

Đến năm 1896, Georges Vuitton gây kinh ngạc làng thời trang bằng việc cho ra mắt hoa văn Monogram hoàn toàn mới.

túi xách lv

Họa tiết Monogram của Louis Vuitton mang hình ảnh các bông hoa, cùng ký tự hai chữ cái L và V được lồng ghép đan xen nhau. Đậm nét cổ điển và sang trọng, họa tiết Monogram trở thành dấu ấn đặc trưng cho các sản phẩm thủ công của nhà Louis Vuitton.

Bạn đã bắt đầu thấy những họa tiết "quen quen" mà chúng ta thường thấy chưa nào?

Để PATRICK EYEWEAR bật mí thêm. Họa tiết Monogram của Louis Vuitton có nhiều phiên bản khác nhau. Bao gồm:

  • Monogram
  • Monogram Reverse
  • Monogram Eclipse
  • Monogram Eclipse Reverse

louis vuitton monogram

louis vuitton monogram

Những họa tiết này cuối cùng cũng đã giúp Louis Vuitton vượt qua được "bóng ma" hàng nhái, mạnh dạn bước chân vào thị trường Mỹ trong suốt những năm cuối 1890, ở các thành phố lớn như New York, Philadelphia và Chicago.

Đến 1913, tòa nhà Louis Vuitton được khánh thành trên đại lộ Champs-Elysees. Đây là cửa hàng bán đồ du lịch rộng nhất thế giới thời bấy giờ. Ngoài ra còn nhiều cửa hàng của LV ở New York, Bombay, Washington, London, Alexandria và Buenos Aires được mở ra khi Thế chiến thứ I bắt đầu.

Năm 1936, Georges Vuitton qua đời để lại quyền quản lý công ty cho con trai của ông là Gaston-Louis Vuitton.

Louis Vuitton và chiến tranh thế giới thứ 2

Trong khi nhiều doanh nghiệp chật vật trong suốt thời chiến, đặc biệt là khi Đức quốc xã chiếm đóng Pháp, thì Louis Vuitton lại may mắn duy trì được sự tồn tại, bằng việc sản xuất riêng những sản phẩm tôn vinh Pétain, thủ tướng chính quyền bù nhìn Pháp trong Thế chiến thứ II, chủ yếu nguồn thu đến từ 2.500 tượng bán thân của Pétain.

1945 - 2000

Bước sang thời kì hậu chiến, cuộc sống bình thường trở lại, nguồn cung các nguyên liệu cũng không còn khó khăn như trong giai đoạn chiến tranh, Louis Vuitton mạnh dạn kết hợp sử dụng chất liệu da trong hầu hết các sản phẩm của công ty, từ ví nhỏ cho đến va-li.

Để mở rộng dòng sản phẩm, vào năm 1959 công ty đã sửa hoa văn Monogram Canvas mềm mại hơn để các họa tiết đặc trưng này của LV có thể được sử dụng trên các sản phẩm nhỏ như ví, túi.

Năm 1978, thượng hiệu này mở các cửa hàng đầu tiên ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Kế đến là sự xuất hiện tại Đài Bắc, Đài Loan, năm 1983 và Seoul, Hàn Quốc vào 1984.

Càng phủ sóng rộng khắp toàn cầu, người yêu thời trang càng dễ nhầm lẫn, không biết chắc chắn "thương hiệu Louis Vuitton là của nước nào", vì bên cạnh việc có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau, LV còn đa dạng hóa sản phẩm của mình, và một số nhánh sản phẩm sẽ được chỉ định sản xuất ở một quốc gia, chuyên về sản phẩm đó.

Tập đoàn LVMH

Đã bao giờ bạn thắc mắc LVMH của nước nào? LV và LVMH có phải là một? LV và LVMH có giống nhau không? PATRICK EYEWEAR xin bật mí, là nửa đúng, nửa sai.

Tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) ra đời năm 1987, cách viết cũ: Moët & Chandon Hennessy Louis Vuitton.

Đây là sự kết hợp của ba ông lớn trong lĩnh vực hàng hóa xa xỉ, gây một tiếng vang lớn, không chỉ riêng ngành thời trang mà cả giới kinh doanh vào thời điểm đó.

Năm 1988, thống kê cho thấy lợi nhuận của Louis Vuitton tăng 49% chỉ sau một năm.

Năm 1989, Louis Vuitton có 130 cửa hàng trên toàn cầu.

Năm 1992, cửa hàng LV đầu tiên có mặt tại khách sạn Palace, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thời trang LV may sẵn

Năm 1997, Marc Jacobs được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton. Ông đã thiết kế và giới thiệu dòng thời trang quần áo may sẵn đầu tiên của công ty.

Năm 2004, Louis Vuitton tổ chức kỷ niệm 150 năm ngày thành lập của mình. Công ty khánh thành nhiều cửa hiệu ở New York, Sao Paulo, Mexico City, Cancun và Johannesburg. Louis Vuitton còn cho ra đời cửa hiệu toàn cầu đầu tiên ở Thượng Hải.

Năm 2005, LV mở lại cửa hiệu trên đại lộ Champs-Élysées tại Paris.

Mắt kính Louis Vuitton

Trong thời gian này, với chiến lược sản phẩm may sẵn và sự sáng tạo tài ba của Marc Jacobs, cộng với sự hậu thuẫn mãnh mẽ từ LVMH, Louis Vuitton ra mắt bộ sưu tập mắt kính LV đầu tiên. Đến nay, người ta vẫn săn lùng các sản phẩm kính LV trong danh mục mắt kính hàng hiệu vì những thiết kế đậm chất thời trang cùng các họa tiết monogram thời thượng, đầy tính biểu tượng của hãng.

Năm 2010, LV khai trương cửa hàng được xem là cao cấp nhất London.

Đầu năm 2011, LV thuê Kim Jones làm giám đốc thời trang may sẵn dành cho nam giới. Tháng 9 cùng năm, LV khai trương cửa hàng đầu tiên ở Singapore. Đây là cửa hàng đầu tiên của LV tại Đông Nam Á.

Tháng 9–2013, công ty mời Darren Spaziani làm giám đốc mảng phụ kiện. Đối với mảng thời trang nữ, tháng 11–2013, Nicolas Ghesquière chính thức thay thế Marc Jacobs đảm nhiệm vị trí giám đốc nghệ thuật.

Năm 2018: Louis Vuitton tách biệt hai mảng thời trang nam nữ. Nhà thiết kế streetwear Virgil Abloh được mời đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam. Nicolas Ghesquière tiếp tục đảm nhận dòng thời trang nữ.

Sự thật thú vị về Louis Vuitton

Các mẫu rương hòm, vali xa xỉ vẫn được chế tác hoàn toàn thủ công tại xưởng của Louis Vuitton ở Pháp. Khung gỗ của chiếc rương Louis Vuitton cao cấp được làm từ thân cây 30 năm tuổi và phải phơi khô ít nhất 4 năm. Mỗi chiếc rương được làm trong 60 giờ và mang một mã số riêng.

lv là thương hiệu của nước nào

Sau mỗi mùa, sản phẩm nào không được bán hết sẽ bị đốt cháy hoặc nghiền nát nhằm duy trì giá trị và đẳng cấp của thương hiệu. Tuy nhiên, hành động này cũng vấp phải sự phản đối kịch liệt từ các nhà bảo vệ môi trường.

Tất cả túi xách Louis Vuitton đều được làm thủ công. Phải mất khoảng một tuần để tạo ra một túi xách tay LV.

Túi xách Louis Vuitton không thấm nước và chống cháy. Đây là một trong những lý do tại sao chúng rất đắt tiền.

Chiếc túi xách đắt nhất của Louis Vuitton từng được bán với giá $133,400 (tương đương hơn 3 tỷ đồng).

Túi Speedy của Louis Vuitton, ra đời vào năm 1930 nhưng mãi đến 30 năm sau, khi được Audrey Hepburn - một huyền thoại điện ảnh, mang theo khi du lịch, chiếc túi này mới được phụ nữ để ý tới.

Chiếc túi Louis Vuitton Alma ban đầu được thiết kế riêng cho Coco Chanel (người sáng lập thương hiệu Chanel, cũng là đối thủ cạnh tranh).

Series truyền hình Mỹ nổi tiếng Sex and the City đã tạo nên một cơn sốt và cũng vô tình làm bùng phát cả nạn hàng nhái cho thương hiệu này.

Louis Vuitton cũng là thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử thời trang, với chỉ hơn 1% sản phẩm có logo LV là không bị làm giả.

Louis Vuitton là một phần của LVMH. Tập đoàn xa xỉ toàn cầu này sở hữu cả các nhà mốt Christian Dior, Donna Karan hay Givenchy. Tập đoàn "cha" này được nhiều người quan tâm hơn, từ sau chuyện tình cảm của Lisa (BLACKPINK) và "hoàng tử" đế chế siêu giàu Frederic Arnault.

Bao cao su do Louis Vuitton sản xuất từng được bán với giá $68/1 hộp 12 gói (khoảng hơn 1,5 triệu đồng).

Louis Vuitton không bao giờ treo mác giá bên ngoài sản phẩm, thay vào đó, chúng được đặt khéo léo ở bên trong. Túi Louis Vuitton khi mua thường có thẻ với mã số riêng kèm hóa đơn được đặt trong phong bì nhằm tránh nạn làm giả.

Đại sứ thương hiệu Louis Vuitton là ai?

Việc trở thành đại sứ thương hiệu Louis Vuitton không chỉ đơn thuần mang lại doanh số khủng, mà còn là một bước ngoặt vĩ đại của bất cứ người nổi tiếng nào.

Chính vì những yêu cầu khắt khe và kĩ lưỡng của LV, mà việc "ai là đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton" cũng trở thành một đề tài nóng bỏng.

  • Emma Stone
  • Léa Seydoux
  • Frank Gehry
  • Alicia Vikander
  • Kris Wu (bạn nào gần đây theo dõi thương hiệu Gentle Monster sẽ biết ngôi sao này của Trung Quốc)
  • Olivier Saillard
  • Jeff Koons
  • Cindy Sherman
  • Xavier Dolan
  • Miranda May Kerr
  • Catherine Deneuve
  • Doona Bae
  • Robert Carsen
  • Jennifer Connelly
  • Michelle Williams
  • Olafur Eliasson
  • Richard Prince

Mới đây nhất, Louis Vuitton đã "xướng tên" nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc vào danh sách Đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng này.

đại sứ thương hiệu louis vuitton là ai

Bổ sung vào danh sách khá đồ sộ những gương mặt "không thể tuyệt vời hơn.

Tháng 10/2021, sau khi nổi đình đám với loạt series Squid Game của Netflix, nữ diễn viên / người mẫu Ho Yeon Jung chính thức trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của LV trong 3 nhóm sản phẩm: đồng hồ, trang sức và thời trang.

Ho Yeon Jung đại sứ thương hiệu LV

Ảnh: Instagram chính thức của Louis Vuitton.

Tháng 12 năm 2023, chỉ sau 3 tháng ra mắt, RIIZE đã trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton.

“RIIZE đã tạo dựng được sự hiện diện vô song ngay khi ra mắt, thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới với phong cách, cá tính và âm nhạc độc đáo. Đĩa đơn đầu tiên của nhóm, “Get A Guitar” đã bán được 1 triệu bản trong vòng 1 tuần và đạt được kết quả đáng chú ý trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn toàn cầu.”

Không chỉ vậy, “RIIZE đã nhận được sự chú ý trong giới thời trang với phong cách thoải mái và tự do. Chúng tôi (Louis Vuitton sẽ tiếp tục hành trình bằng cách chào đón RIIZE cùng nhau tạo ra tầm nhìn sáng tạo, với tư cách là Đại sứ mới của chúng tôi.”

Được thành lập dưới sự quản lý của SM Entertainment, RIIZE là nhóm nhạc nam K-pop gồm bảy thành viên – Shotaro, Eunseok, Sungchan, Wonbin, Seunghan, Sohee và Anton. Chỉ mới ra mắt vào tháng 9 năm 2023, nhóm đã gây được sự chú ý rộng rãi với những giai điệu gây nghiện như Get a Guitar, Memories và Talk Saxy.

Xin đừng copy bài viết của Patrick. Xin cảm ơn.

Tổng kết về LV

Thương hiệu LV, hay Louis Vuitton là một gã khổng lồ trong ngành thời trang, và cũng là một hình mẫu đáng để học hỏi trong mảng kinh doanh, tài chính. Louis Vuitton có tuổi đời rất lâu, và các dòng sản phẩm trải dài nhiều ngành nghề khác nhau. Từ mắt kính Louis Vuitton, đến nước hoa, giày dép,... nhưng mảng hành lí vẫn là một dấu ấn không thể quên khi nhắc về thương hiệu lẫy lừng này. Và điều quan trọng cần nhớ, LV là của nước Pháp.

Bài viết Thương hiệu Louis Vuitton của nước nào?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)