Thương hiệu Burberry của nước nào?

Thương hiệu Burberry của nước nào?

Thương hiệu Burberry của nước nào là một đề tài thú vị mà Patrick sẽ giới thiệu trong bài viết này. Tổng hợp các thông tin về một trong những thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới.

Các bài viết cùng chuyên mục tư vấn về thương hiệu trên Patrick Eyewear:

Logo Burberry

Đây là logo của hãng Burberry từ giai đoạn đầu cho đến hiện tại.

Ý nghĩa logo Burberry từ những ngày đầu thành lập, là sự kiên định, dũng mãnh, như hình ảnh kị sĩ mang chiếc khiêng chữ "B" của nhà Burberry, và dòng chữ Prorsum ("tiến lên" trong tiếng Latin).

Thực ra logo hiệp sĩ (màu đỏ) được làm 10 năm sau khi Burberry thành lập, phần bên dưới, Patrick sẽ nói chi tiết hơn.

logo burberry

Logo Burberry được tinh giảm lần thứ 2 vào năm 1999, với hình ảnh kị sĩ, nhưng các chi tiết chữ bị loại bỏ. Phía dưới vẫn giữ lại dòng chữ LONDON để tôn vinh vị thế thời trang của mình.

Sang đến 2018, logo Burberry chính thức lột xác với font chữ hoàn toàn hiện đại, cứng cáp, rất phù hợp với xu hướng thiết kế nói chung, và ngành thời trang nói riêng.

Burberry là gì?

Burberry là gì? Có ý nghĩa gì đặc biệt không?

Giống như đại đa số tên của các thương hiệu thời trang lâu đời trên thế giới, Burberry cũng được đặt theo tên của nhà sáng lập, Thomas Burberry.

Thomas Burberry

Đây là Thomas Burberry real các bạn nhé. Còn hình bên dưới là Thomas Burberry phiên bản "điện ảnh", do hãng Burberry sản xuất vào năm 2016, kỉ niệm 160 thành lập thương hiệu. Hãy cùng đọc tiếp phần lịch sử bên dưới để biết Burberry thành lập vào năm nào, Burberry của nước nào nhé.

thương hiệu burberry của nước nào

Lịch sử

Burberry của nước nào

Gia đình của Thomas Burberry không có nền tảng về may mặc hay thời trang. Cha của ông là một người thợ bán tạp hóa, và làm nông. Nhưng sau khi lĩnh hội được kiến thức từ một cửa hàng may mặc ở thị trấn, năm 21 tuổi, Thomas Burberry đã mạnh dạn mở riêng cho mình một cửa hàng ở Basingstoke, nước Anh.

Vậy là thương hiệu Burberry của Anh, thành lập vào năm 1857, nhưng là ở Basingstoke chứ không phải London như chúng ta thường lầm tưởng. (Theo khảo sát của PATRICK EYEWEAR, có nhiều người còn nhầm Burberry của Pháp. Nhưng đều có lý do cả, các bạn đọc tiếp bên dưới sẽ rõ.)

Bên cạnh những lý thuyết may mặc truyền thống, Thomas Burberry chú trọng đến việc tạo ra những trang phục với chất liệu phù hợp với thời tiết và khí hậu Anh Quốc, lạnh, sương mù và tuyết.

Tầm nhìn và sự chăm chỉ, kiên định của Burberry đã giúp ông thành công trong việc nghiên cứu được loại vải tổng hợp có khả năng chống thấm nước rất tốt, nhưng lại cực kì nhẹ, thoáng và bền. Burberry đặt tên cho loại chất liệu này là Gabardine.

thương hiệu burberry của nước nào

Điều này khắc phục được những yếu điểm của các loại vải truyền thống, đặc biệt là vải áo khoác đi mưa đang thịnh hành trên thị trường những năm 1879 - 1880.

Vải Gabardine và thiết kế áo khoác mưa đầy tinh tế đã giúp Burberry được yêu thích và biết đến nhiều hơn.

cửa hàng burberry chính hãng

Đến năm 1891, Burberry dời trụ sở đến Luân Đôn, Anh, với tên cửa hàng chính thức là Thomas Burberry & Sons. Tuy nhiên đến 10 năm sau, 1901, logo đầu tiên mới được ra mắt (Logo màu đỏ mà Patrick đề cập bên trên).

Đó là lý do tại sao sau này trên logo của Burberry lại có thêm chữ London, như một cách nâng vị thế của thương hiệu.

Phần đầu về lịch sử Burberry đã giải thích các thắc mắc: thương hiệu Burberry của nước nào, Burberry là gì,... Phần tiếp theo, hãy cùng PATRICK EYEWEAR tham khảo qua những cột mốt quan trọng của nhà mốt nổi tiếng bậc nhất nước Anh nhé.

Burberry thế kỉ 20

Nếu như người Mỹ có kính phi công gắn liền với tên tuổi thương hiệu kính RayBan, thì với nước Anh chính là chiếc áo khoác mưa do Burberry thiết kế.

Những năm 1900 đến suốt chiến tranh thế giới thứ nhất, chiếc áo khoác Burberry đã trở thành biểu tượng gắn liền với binh lính Anh.

burberry của nước nào

Sang đến 1920, sau khi chiến tranh kết thúc, thiết kế áo khoác "lính" của Burberry này cũng trở thành một biểu tượng thời trang, phổ biến hơn với đại chúng. Cũng trong khoảng thời gian này, sọc ca-rô của Burberry cũng lần đầu xuất hiện, nhưng chỉ được sử dụng như một lớp lót bên trong áo.

Thomas Burberry & Sons, như cái tên của nó, đã là công ty gia đình cho đến 1955, hãng đã bán lại cho Great Universal Stores (GUS), một đế chế bán lẻ hùng mạnh nhất thời điểm bấy giờ.

Burberry thế kỉ 21

 

Đại sứ thương hiệu Burberry

Danh sách đại sứ thương hiệu của Burberry khá dài và dày đặc, cả danh sách đại sứ toàn cầu lẫn từng khu vực, quốc gia.

Tháng 7/2021, Burberry Cha Eun Woo, nam thần "bước ra từ truyện tranh" là Đại sứ thương hiệu mới của nhãn hàng đình đám này tại Hàn Quốc.

Mắt kính Burberry

Là một thương hiệu đình đám và là niềm tự hào của vương quốc Anh, Burberry luôn cẩn trọng và khắt khe trong từng công đoạn của việc nghiên cứu, sản xuất, trong tất cả các nhóm ngành, và mắt kính cũng vậy.

Mắt kính Burberry được thiết kế bởi nhà mốt Burberry tại London, Anh, sau đó, các thiết kế sẽ được tổng hợp và hoàn thiện tại trung tâm thiết kế của tập đoàn mắt kính lớn nhất thế giới Luxottica (nay là EssilorLuxottica).

Chính nhờ quy trình thiết kế và sản xuất này mà những chiếc mắt kính của Burberry luôn giữ được linh hồn của mình qua từng bộ sưu tập, đồng thời tối ưu được thế mạnh công nghệ và kinh nghiệm gia công lẫy lừng của Luxottica, công ty mẹ của hãng mắt kính số một thế giới, RayBan)

Bài viết Thương hiệu Burberry của nước nào?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)