Size kính RayBan và cách chọn size kính RayBan

Size kính RayBan và cách chọn size kính RayBan

Với kính nghiệm bán kính RayBan chính hãng lâu năm, Patrick Eyewear nhận ra chưa hề có một bài viết nào hướng dẫn cách chọn size kính RayBan phù hợp, đặc biệt là với những người lần đầu mua RayBan. Việc này phần nào gây khó khăn cho những ai muốn tìm mua cho mình một chiếc kính tốt và phù hợp nhất.

kính rayban có mấy size

Để giúp các bạn sẽ có thêm kiến thức để việc lựa chọn kính RayBan được nhanh chóng và dễ dàng hơn, Patrick Eyewear sẽ nói về 2 vấn đề: size kính RayBancách chọn size kính RayBan.

Size kính RayBan: có mấy size?

Hãy thử trả lời câu hỏi khảo sát dưới đây nhé.

Theo bạn kính Rayban có mấy size?

Dù bạn chọn đáp án nào thì cũng... sai. Vì RayBan có rất nhiều size. Mỗi thiết kế, mỗi bộ sưu tập sẽ có thông số chiều ngang tròng kính khác nhau.

Size kính 58 là gì?

Ví dụ với size kính RayBan Aviator giọt nước (các mẫu RB3025, RB3689,…) hay Caravan RB3136 thì các cỡ kính lần lượt sẽ là:

55mmsize nhỏ – Junior – gần như là mẫu kính Ray-Ban size nhỏ nhất thuộc dòng Aviator
58mmsize trung - Size kính 58
62mmsize lớn hay 62 0 14

Còn với một số mẫu kính như RB8313 thì size sẽ là 61mm, 63mm.

 

Với size kinh RayBan Wayfarer, lấy ví dụ cụ thể là dòng RB2140 thì size kính là:

50mmnhỏ nhất - không có phiên bản cho người châu Á
52mmSize trung
54mmSize lớn


 size kính rayban

Tuy nhiên nhớ size một kiểu kính không có nghĩa là có thể áp dụng cho tất cả những mẫu kính khác, kể cả có chung dòng đi chăng nữa thì kích thước kính cũng sẽ khác, điển hình là mẫu RB2132 (New Wayfarer), thiết kế gần giống như RB2140 (Original Classic Wayfarer), cùng có chữ "Wayfarer" nhưng kích thước kính sẽ khác hoàn toàn: 52mm, 55mm.

Nếu bạn đã từng mang kính RayBan, nếu bạn nhớ được size kính của mình thì hãy cố gắng nhớ thêm mã kính, lúc đó thì việc chọn size kính RayBan của bạn mới chính xác.

Cũng tương tự như dòng Aviator và Wayfarer, Clubmaster cũng có nhiều thiết kế khác nhau, tuy nhiên dòng RB3016 sẽ là dòng phổ biến và được yêu thích nhất. Patrick Eyewear sẽ cung cấp cho bạn các size thường gặp của dòng này:

Size kính Clubmaster RB3016
49mmnhỏ nhất
51mmsize chuẩn
55mmsize lớn

 

Cách đọc thông số kính Rayban

Đọc thông số kính RayBan sẽ giúp cho việc lựa size kính được chính xác hơn, và tiết kiệm thời gian hơn.

cách xem size kính rayban

Cách xem size kính RayBan: hãy nhìn vào càng kính bên trái, thông số size sẽ luôn thể hiện ở đây, áp dụng chung cho tất cả các phiên bản.

Kính RayBan 3025 thì càng kính rất mảnh nên việc đọc sẽ hơi khó một tí, nếu chiếc kính của bạn đúng là mẫu phi công 3025 thì có thể đọc thông số kính RayBan ở phía dưới cầu mũi.

đọc thông số kính rayban

Bạn cũng có thể xem trực tiếp trên hộp giấy của RayBan, phần tem dán cũng sẽ có thông số của kính RayBan, bao gồm mã số model của kính RayBan và Size kính RayBan.

cách đọc size kính rayban

Còn nếu bạn chưa từng mang kính RayBan thì không cần quan tâm đến thông số cụ thể, vì Patrick Eyewear sẽ có cách đo size kính dưới đây, giúp bạn đơn giản hóa kích thước của kính, quy về size “nhỏ, trung, lớn”, cực kì dễ nhớ và hữu dụng.

Cách chọn size kính RayBan phù hợp khuôn mặt

Vật dụng bạn cần chuẩn bị cho việc xác định size kính này bao gồm

  • 1 chiếc name card (“Card visit” hoặc thẻ ATM, thẻ tín dụng, đều được)
  • 1 tấm gương

cách chọn size kính rayban

Chỉ cần một chiếc thẻ ngân hàng là có thể "đo size kính RayBan" rồi.

Bước 1: Đứng trước gương và đặt 1 cạnh thẻ dọc theo đường sống mũi của bạn.

size kính rayban

Bước 2: Xác định size theo 3 khoảng A, B, C

kính rayban có mấy size

A. Nếu cạnh còn lại của thẻ và đuôi mắt của bạn nằm trên 1 đường thì cỡ kính của bạn là size medium (trung bình). Ví dụ: size 58 nếu là kính Aviator RB3025, size 52 nếu là kính RayBan Wayfarer Original RB2140,…

B. Nếu thẻ to và vượt qua đuôi mắt của bạn, tức là mặt bạn thuộc dạng nhỏ, tất nhiên là size nhỏ rồi.

C. Trường hợp cuối cùng, nếu cạnh thẻ nằm trong khuôn mắt của bạn, thì bạn cần chọn 1 chiếc kính lớn. Ví dụ, với Aviator là 62, RB2140 là 54,…

Lưu ý về cách chọn size kính RayBan

Mọi số liệu thống kê hay cách thức đều mang tính tương đối. Tuy nhiên, theo khảo sát riêng của Ray-Ban thì phương pháp này đúng đến 90% tất cả các khách hàng trên toàn thế giới.
Phương pháp này áp dụng cho tất cả các kiểu kính của Ray-Ban

  • RayBan Aviator
  • RayBan Wayfarer
  • Ray-Ban Clubmaster
  • và TẤT CẢ các dòng kính RayBan khác.

Sau khi đã xác định được kích cỡ kính cho khuôn mặt của mình rồi thì bạn không nhất thiết phải nhớ chính xác các thông số cho riêng mình nữa, chỉ cần nhớ “nhỏ, vừa, lớn” là đủ. Giống như quần áo vậy, rất đơn giản.

Không gian mua mắt kính chính hãng độc đáo riêng biệt của Patrick Eyewear với nhiều thương hiệu và đặc biệt là kính RayBan với đầy đủ size nhất từ trước tới nay, phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng đa dạng.

Ngoài ra, hầu hết kính RayBan đều là unisex, nên bạn cũng không cần phải hỏi nhân viên bán hàng của Patrick “size kính RayBan nam là bao nhiêu, size mắt kính RayBan nữ là bao nhiêu, có kính rayban nữ size nhỏ nhất không em”.

cách chọn size kính rayban

Những bạn nữ có khuôn mặt to, hoặc khuôn đầu to thì vẫn có thể mang size lớn, và ngược lại, con trai mặt nhỏ, gầy, mũi thấp cũng có thể chọn kính size nhỏ.

Ngoài vấn đề liên quan đến size kính RayBan, thì các bạn cũng nên lưu ý đến cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt.

Nhanh tay chọn cho mình một mẫu kính RayBan đẹp ưng ý nhất và liên hệ với Patrick Eyewear theo hotline 0906003396 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng uy tín nhất nhé.

Địa chỉ:

  • 206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2
  • 174 Võ Thị Sáu, quận 3

Vì sao bạn nên mua kính RayBan tại Patrick Eyewear?

Patrick Eyewear luôn cập nhật các bộ sưu tập kính mới nhất, đầy đủ size tại các chi nhánh. Đặc biệt các sản phẩm mắt kính chính hãng của chúng tôi cũng được qua một quy trình kiểm tra chuyên sâu để đảm bảo kính đến tay của khách hàng, phải là những sản phẩm "chuẩn" nhất.

Kết luận

Size kính RayBan rất đa dạng, và không thể "chủ quan" lấy một size nào đó, áp cho các mẫu kính khác nhau. Một số dòng kính phổ biến như Aviator RB3025, Wayfarer RB2140, Clubmaster Rb3016 sẽ được người dùng nhớ size, nhưng size này chỉ đúng với mã số của dòng đó thôi.

Bên cạnh việc đo size như trong bài viết đề cập, hãy mua kính RayBan chính hãng tại Patrick Eyewear để được tư vấn size kính RayBan chuẩn và đẹp nhất, phù hợp nhất với khuôn mặt của bạn.

Xem thêm các nội dung liên quan đến RayBan:

Bài viết Size kính RayBan và cách chọn size kính RayBan

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)