Bao lâu thay kính cận một lần

Bao lâu thay kính cận một lần

Bao lâu thay kính cận 1 lần là câu hỏi mà hầu hết những người đang cận hoặc mắc tật khúc xạ rất quan tâm. Đối với phụ huynh có con em bị cận thì chủ đề này cũng là một vấn đề không thể bỏ qua.

Hãy cùng PATRICK EYEWEAR tìm hiểu xem thời gian, lịch thay mắt kính cận hợp lý nhất nhé.

Bao lâu nên thay kính cận 1 lần?

Theo bạn bao lâu nên thay kính cận một lần?

Vậy thì câu hỏi đầu tiên của PATRICK EYEWEAR đó là: tại sao chúng ta phải thay?

Nếu như không phải vấn đề thẩm mỹ, chẳng hạn như kính bị trầy, xước,... Thì nếu mắt không thay đổi về độ cận, chúng ta không cần thay kính. Mà vấn đề quan trọng bạn cần quan tâm hơn phải là "bao lâu nên đi kiểm tra mắt một lần".

Vì sau khi kiểm tra mắt, bạn mới biết được chiếc kính hiện tại có còn phù hợp với mắt mình nữa hay không. Từ đó mới có quyết định là nên thay tròng kính hay không.

bao lâu thay tròng kính 1 lần

Nếu mắt vẫn giữ nguyên độ mà bạn nhìn mờ? Tức là vấn đề ở tròng kính, hay nói cách khác, tròng kính trầy xước nhiều, không còn đảm bảo tầm nhìn và chức năng điều chỉnh khúc xạ nữa. Bạn cần phải thay.

Nếu mắt đổi độ, bạn biết nên làm gì rồi đấy. :P

Vậy bao lâu nên đi khám mắt một lần?

Câu hỏi này đáng đồng tiền bát gạo hơn. Và theo các chuyên gia nhãn khoa thì 6 tháng là một thời gian lý tưởng để bạn kiểm tra lại thị lực của mình. Từ đó có những phương pháp điều chỉnh khúc xạ phù hợp.

Nếu đọc tới đây mà bạn vẫn chưa thấy thỏa đáng với câu hỏi chủ đề, thì chúng ta lại tiếp tục đi sang phần 2 bên dưới nhé.

Tuổi thọ trung bình của 1 cặp kính cận

Một tin buồn cho bạn là ngay cả khi bạn không sử dụng, cất kính vào tủ, để trong vòng mấy năm thì nó vẫn sẽ tiếp xúc với oxy và bị hỏng. Dù không bị va đập, trầy xước gì.

Tin vui là, tròng kính Zeiss luôn có chất lượng nhỉn hơn các sản phẩm khác nhờ thừa hưởng những tinh hoa trong công nghệ đo đạc và sản xuất thấu kính nhiếp ảnh.

Cuộc chạy đua lớp phủ (coating)

Trong thời buổi gia tăng phát triển kinh tế như ngày nay, thì các sản phẩm nói chung và tròng kính nói riêng, luôn có một thời gian sử dụng trung bình. Theo kinh nghiệm và thống kê của PATRICK EYEWEAR thì hầu hết các sản phẩm tròng kính đều được bảo hành 1 năm cho lớp phủ (coating). Hay người dùng vẫn gọi một cách bình dân là "váng dầu".

Những lớp phủ này đóng vai trò khá quan trọng và cũng chính là những tính năng mà bạn được nghe quảng cáo. Tức là ví dụ kính chống ánh sáng xanh, hay kính đổi màu,... Tất cả đều hội tụ ở phần phủ (coating) ngoài cùng này.

Vậy thì sau 1 năm những lớp phủ này không được bảo hành nữa, là phải thay tròng kính?

Bạn có thể quay lại phần 1 mà mình đề cập bên trên. Nếu tròng kính không bị gì, đừng quan tâm chuyện "bao lâu thì nên thay kính cận", mà hãy quan tâm đến việc:

  • Bạn còn nhìn rõ không.
  • Bao lâu rồi bạn chưa đi khám mắt / kiểm tra mắt.

Lớp phủ Duravision Platinum của Zeiss với độ bền cao hơn, hạn chế trầy xước, bụi bẩn, vân tay, hơi nước,... Vượt trội hơn so với các hãng kính thông thường.

Đặc biệt, các lớp phủ của tròng kính Zeiss Duravision Platinum còn được bảo hành lên đến 2 năm mà giá tròng kính lại hoàn toàn cạnh tranh với các sản phẩm hiện có trên thị trường.

bao lâu thay kính cận một lần

Nếu bạn thấy hay có thể share. Hoặc nếu bạn quan tâm đến việc thay tròng kính chính hãng, kiểm tra mắt, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 0906003396 (Call, iMessage, Zalo, Viber, Whatsapp)

Địa chỉ:

  • 206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2
  • 174 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TPHCM

p/s: Bài viết do Patrick tự viết dựa trên kiến thức khúc xạ và kinh nghiệm lâu năm. Vui lòng đừng copy tùy tiện rồi đổi tên của quý vị. Xin cảm ơn.

Bài viết Bao lâu thay kính cận một lần

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)